รวมเทคนิคง่าย ๆ สำหรับคุณพ่อคุณแม่ ในการเลือกซื้อแผ่นรองคลาน


แผ่นรองคลาน

Categories:

แผ่นรองคลาน หนึ่งในสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ทั้งหลายจะต้องซื้อมาเตรียมเอาไว้ให้กับลูกน้อย โดยเฉพาะเมื่อลูกน้อยเข้าสู่วัยกำลังหัดคลาน ก็จะพบว่าเด็กน้อยมักจะลุกคลานกันบ่อย ๆ แน่นอนว่าเมื่อเด็กน้อยลุกคลาน เข่าก็ต้องสัมผัสกับพื้น ซึ่งหากว่าไม่ได้มีการปูผ้าเอาไว้ หรือปูแผ่นรองไว้ ก็จะทำให้เด็กน้อยเจ็บหัวเขา หรือเข่าช้ำได้เลย ทำให้แผ่นรองถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ควรซื้อมาเก็บไว้ด้วย แล้วการเลือกซื้อจะต้องเลือกอย่างไรบ้าง ในบทความนี้จึงได้นำเอาเทคนิคการเลือกซื้อแผ่นรองมาฝากกัน 

การเลือกซื้อแผ่นรองคลาน ควรเลือกอย่างไร 

1. เลือกซื้อแผ่นรองที่มีความหนา โดยสิ่งนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ในการเลือกซื้อแผ่นรองคลานเลย เนื่องจากว่าความหนาของแผ่นรอง ยิ่งหนามากเท่าไหร่ก็จะยิ่งช่วงลดอาการบาดเจ็บของเด็กน้อยลงไปได้มากเลย ซึ่งโดยปกติแล้วความหนาของแผ่นรองที่เหมาะสมก็จะอยู่ที่ประมาณ 10 mm หรือ 1 cm ขึ้นไป  

2. เลือกซื้อแผ่นรองที่มีความปลอดภัย โดยสิ่งนี้ก็สำคัญมาก ๆ ในการใช้พิจารณาการเลือกซื้อแผ่นรองสำหรับเด็กน้อย เนื่องจากว่าอันตรายสามารถเกิดขึ้นกับเด็กน้อยได้ตลอดเวลา การเลือกซื้อสิ่งของต่าง ๆ จึงต้องพิถีพิถันให้มาก ๆ แผ่นรองคลานเองก็เหมือนกันที่จะต้องเลือกที่ได้รับการรับรองแล้วว่ามีคุณภาพเป็นไปตามมาตรฐาน และใช้แล้วปลอดภัยต่อเด็ก 

3. เลือกซื้อแผ่นรองที่มีการคืนตัว ในการเลือกซื้อแผ่นรองจะต้องลองทดสอบดูด้วยว่า แผ่นรองสามารถรับแรงกระแทก หรือว่าแรงบิดได้ดีไหม และเมื่อบิดแล้วสามารถคืนตัวได้หรือไม่ หากว่าไม่ยุบ และไม่มีรอยงอ ก็ถือว่าเป็นแผ่นรองที่ดี ที่จะสามารถรับแรงกระแทกเมื่อเด็กล้มลงได้ อีกทั้งการที่เลือกซื้อแผ่นรองที่คืนตัวได้ จะสามารถทำให้ใช้งานได้อย่างยาวนานมาก ๆ ด้วยนั่นเอง 

จากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ก็เป็นวิธีการเลือกซื้อแผ่นรองคลาน ที่จะเห็นได้เลยว่าวิธีการเลือกซื้อที่แนะนำไว้เป็นวิธีการที่ไม่ยากเลย คุณพ่อคุณแม่ทั้งหลายสามารถนำไปปรับใช้กับการเลือกซื้อแผ่นรองให้ลูกได้เลย ซึ่งในการเลือกซื้ออย่าคิดแค่ว่าอยากที่จะได้ของที่ถูก หรือราคาไม่แพงเท่านั้น ให้คิดถึงความปลอดภัยของลูกน้อยของคุณเป็นหลัก เพราะหากพลาดพลั้งขึ้นมาก็อาจจะทำให้เด็กเจ็บตัว หรือบาดเจ็บได้ ดังนั้นจึงจำเป็นมาก ๆ ที่จะต้องใส่ใจกับการเลือกซื้อ